Pages

Saturday, December 14, 2013

Apple được cấp bằng sáng chế về việc sử dụng thiết bị di động để cải thiện việc gọi món, đặt bàn ăn


Văn phòng Bản quyền Mỹ (USPTO) mới đây đã cấp phép cho một bản quyền của Apple liên quan đến việc gọi món ăn và đặt bàn. Hãng nói trong hồ sơ rằng việc gọi thức ăn hiện nay phải phụ thuộc hoàn toàn vào người phục vụ. "Họ có thể không tiếp cận với những khách hàng đã ngồi trong khoảng 5-10 phút bởi vì bận bịu với những bàn ăn khác,... chính vì thế cần phải có những kĩ thuật mới để cải thiện quá trình gọi món và đặt bàn tại nhà hàng".

Apple đề suất sử dụng thiết bị di động để khắc phục vấn đề nói trên. Hãng muốn dùng một giải pháp đám mây để giúp chủ nhà hàng quản lý tốt hơn danh sách những "nguồn lực vật lý", như bàn ăn chẳng hạn, trên smartphone hoặc tablet của họ. Khi thực khách gọi món, thời gian chờ đợi cho từng bàn sẽ được cập nhật dựa theo món ăn. Người quản lý thậm chí còn có thể dự đoán được khoảng thời gian mà người ta sẽ ngồi ăn để phân bố nhân viên của mình cho phù hợp.

Giải pháp do Apple đưa ra cũng hỗ trợ việc dự đoán quãng thời gian cần để đặt món, nấu đồ ăn, đưa món ăn đến cho khách nữa. Khách hàng đang ngồi trong nhà hàng sẽ được thông báo khi một món ăn nào đó được đưa ra trễ hơn dự định hoặc khi bàn ăn đã sẵn sàng, tất nhiên là thông báo sẽ được đẩy sang smartphone hay tablet của thực khác rồi.
Về việc đặt bàn ăn, bản quyền của Apple ghi rằng người dùng có thể tìm kiếm các nhà hàng trong khu vực của mình dựa theo thời gian, sở thích, địa điểm, khoảng cách... Khi đã tìm được nhà hàng mong muốn, thiết bị di động sẽ được tận dụng để đặt bàn như mong muốn (giống một dịch vụ mang tên OpenTable hiện đang được triển khai ở vài nước trên thế giới), và nó thậm chí còn có thể được dùng để thanh toán tiền "đặt cọc" trước khi chúng ta đến ăn. Người dùng được phép soạn thảo hồ sơ cá nhân riêng. Apple đưa ra ví dụ rằng hồ sơ này sẽ có thông tin về những món ăn mà bạn bị dị ứng để các món này không hệ xuất hiện trên thực đơn.

Ngoài khả năng ứng dụng hệ thống nói trên cho nhà hàng, Apple còn muốn đưa nó vào rạp chiếu phim, garage sửa xe, câu lạc bộ thể thao, tiệm cắt tóc và cả bảo tàng nữa. Nhìn chung, Apple muốn giảm thời gian chờ đợi và tăng sự hài lòng của khách hàng với bằng sáng chế này. Hiện chưa rõ bao giờ (và liệu có bao giờ) Apple hiện thực hóa bản quyền nói trên hay không.
                                                                                                            Sources: Tinhte.vn

No comments:

Post a Comment